Wednesday 8 May 2013

Hanami 2013

Thứ bảy tuần rồi chúng tôi đi Brogdale Farm ở Kent, cách nhà khoảng 60 dặm.  Lặn lội đi đến đó vì họ quảng cáo rằng họ có vài trăm cây anh đào, cho nên họ tổ chức Hanami (người Nhật đến mùa xuân sẽ đi picnic ngắm hoa anh đào, nên gọi là Hanami (hana = hoa, mi = ngắm).  Tôi cũng yêu hoa anh đào lắm, cho nên canh đúng lúc hoa anh đào hồng nở kín đầy khu vực Barking thì lập tức đến đó để thưởng hoa.  Vé là £11.5/người, cho nên tôi cho rằng hoa anh đào ở đó sẽ lộng lẫy rực rỡ lắm (căn cứ theo giá tiền mà phán đoán!)

Đến nơi, trước khi thưởng thức hoa anh đào thì chúng tôi được dẫn đi tham quan khu trang trại (chủ yếu trồng trái cây).  Này là hoa lê trắng (cây giống rất lùn để thuận tiện thu hoạch):

  Hoa lê nhìn gần thế này
Này in như là hoa quince

 Này là hoa táo



đầy trời hoa táo

Một loại táo khác (crab apple)
và táo...

Rốt cuộc cũng có hoa anh đào


Nhưng mà ngạc nhiên chưa, đây không phải là loại hoa anh đào mà người Nhật hay ngắm - loại anh đào chỉ ra hoa kia (ornamental cherry) mà đây là loại anh đào đến mùa hè cho trái, loại cây ăn quả.  Tự dưng tôi cảm giác mình bị lừa (?).  Lúc đấy mới nghĩ lại, cũng đúng thôi, đây là nông trại trồng cây ăn quả cơ mà.  Hơi đâu mà đi trồng mấy trăm cây hoa không cho trái chứ.  Nhưng thôi kệ, vườn hoa anh đào ăn quả này cũng đẹp chán.  Hương thơm của hoa tỏa nhẹ dịu mát thật trong trẻo, thật thơm.  Chúng tôi picnic trong khu vườn hoa xinh đẹp này.  


Nhấm nháp cái bánh Nhật màu hồng phấn sản xuất đặc biệt để thưởng thức hoa anh đào, ngon ơi là ngon



uống rượu ngọt

 Nhưng cuối cùng, làm tôi mê mẩn nhất vẫn là dăm ba cây hoa anh đào chính hiệu - hàng thiệt:    




Đây chính là Unifolia Shyo - loại hoa anh đào mà tôi yêu thích nhất.  Từng cánh hoa, từng bông hoa đều xinh đẹp, đều tinh tế, không cần phải lạm dụng số lượng lớn đè bẹp tính cá nhân như loại anh đào Prunus Kanzan (bài sau sẽ nói tới).  Chỉ có điều hoa thưa thớt trên cây, hồng rất nhạt, nhìn không khủng bố như loại Kanzan.  Loại anh đào này ở Barking không thấy.  Dù khu vườn chỉ có chừng 5-6 cây anh đào này, cũng không uổng một chuyến đi xa.

Một ngày với đầy hoa.


No comments: